ลิคเกอร์ แอนด์ เกม NSW

เหล้าและ เกม มิ่ง NSWซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการควบคุมการพนันใน นิวเซาท์เวลส์ประกาศว่าได้มอบปรับ 7,540 เหรียญสหรัฐ ไปยังโรงแรมใน นิวคาสเซิลิตรตามที่หน่วยงานดูแลดูแลบอกว่าทรัพย์สินละเมิดกฎหมายการพนันของรัฐโดยใช้งานเครื่องเล่นเกมนอกเวลาที่ได้รับอนุญาต

Liquor & Gaming NSW ชี้ให้เห็นว่าโรงแรมที่เป็นปัญหาคือ โรงแรมรอยัล อินน์

ที่ Waratah ปริมณฑลของนิวคาสเซิลผู้ได้รับใบอนุมัติของโรงแรมยอมรับความผิด 13 ความผิด ภายใต้พระราชบัญญัติเครื่องเล่นเกมของ NSW 2001 ในศาลท้องถิ่นดาวนิงเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม หน่วยงานควบคุมดูแลประกาศ

ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงเรียกเก็บค่าปรับ 7,540 AUD ต่อผู้ได้รับใบอนุญาตของโรงแรมรอยัล อินน์ เตือนโรงแรมว่าเป็นการกระทำผิดที่รุนแรงมาก

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการสอบสวนอย่างละเอียดโดย Liquor & Gaming NSW ประกาศอย่างเป็นทางการเจาะจงไว้หน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลียตรวจสอบการดำเนินงานการเล่นเกมของโรงแรมและเรียนรู้ว่าเครื่องเล่นเกมถูกปล่อยให้ใช้งานในช่วงเวลาปิดเครื่องตั้งแต่ 1 โมงเช้าถึง 7 โมงเช้าในวันที่ 15, 22 และ 29 เมษายน 2023ซึ่งหมายความว่าเครื่องทำงานได้สามคืนติดต่อกันในวันเสาร์

การละเมิดคือ “ผลมาจากความเข้าใจผิดที่แท้จริง”

ผู้แทนโรงแรมรอยัล อินน์ กล่าวในศาลว่าการละเมิดนั้นเกิดจาก “ความเข้าใจผิดที่แท้จริงเกี่ยวกับข้อจำกัดใบอนุมัติโดยผู้จัดการที่ได้รับอนุมัติ”อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาสรุปว่านี่ยังเป็นความผิดของโรงแรมเนื่องด้วยควรจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าบุคลากรได้รับการฝึกหัดอย่างเหมาะสม

เจน ลินผู้อำนวยการบริหารฝ่ายปฏิบัติการด้านกฎกฎระเบียบของ Liquor & Gaming NSW แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยอธิบายว่าการละเมิดของ Royal Inn Hotel เป็น “การละเมิดกฎหมายการเล่นเกมของรัฐ”เธอชี้ให้เห็นว่าข้อ จำกัด มีอยู่ด้วยเหตุผลเนื่องจากว่ามิฉะนั้นผู้อุปถัมภ์จะเสี่ยงต่อการเป็นอันตรายจากการพนัน

ข้อ จำกัด เหล่านี้มีอยู่เพื่อลดความเสี่ยงของอันตรายจากการพนันโดยการจำกัดเวลาที่ผู้สนับสนุนสามารถใช้เวลาเล่นเครื่องวีดีโอเกมได้นอกเหนือจากการละเมิดกฎหมายแล้วโรงแรมรอยัล อินน์ยังเป็นเหตุให้ผู้อุปถัมภ์มีความเสี่ยงต่ออันตรายจากการพนันมากขึ้น

Jane Lin ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายปฏิบัติการด้านกฎระเบียบปฏิบัติ Liquor & Gaming NSW

สุดท้าย Lin เสริมว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะไม่ลังเลที่จะค้นหาผู้ที่ล้มเหลวในการปฏิบัติตามชั่วโมงการซื้อขายเครื่องเล่นเกมและเรียกเก็บบทลงโทษที่สำคัญ